Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2

Thời điểm cuối năm rất thích hợp để cải tạo hay sửa chữa nhà cửa để có thể hoàn thiện trước thềm năm mới. Hôm nay xin mời các bạn tham quan căn hộ chung cư tại dự án Hà Thành Plaza. Nội thất Azuma House đã thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2 này từ phong cách hiện đại sang phong tân cổ điển.

Mặt bằng hiện trạng ban đầu của căn hộ chung cư 105m2

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2

Căn hộ này chỉ có 2 phòng ngủ dành cho gia đình 4 người. Không gian sinh hoạt riêng dành cho 2 bé đang ở tuổi thành niên không thoải mái. Vị trí cửa cửa 2 phòng ngủ được bố trí thẳng phòng khách. Tất cả các hệ vách tường đều đang trở nên xuống cấp. Một số mảng tường bị ngấm nước khiến giấy dán tường bị bong tróc.

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2

Phương án thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2 – phần mặt bằng mới.

Các kiến trúc sư của Azuma House đã đưa ra phương án thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2 này với mặt bằng cải tạo rất hợp lí. Từ đó đã giải quyết được bài toán về không gian sinh hoạt cho 2 bé. Cụ thể như sau:

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2

Khu vực sinh hoạt chung được giữ nguyên hiện trạng ban đầu. Không gian liên thông phòng khách và phòng bếp giúp sinh hoạt trở nên dễ dàng. Vị trí của cột chịu lực tại hiện trạng ban đầu để đảm bảo tính an toàn khi sinh hoạt của gia chủ sau đó.

Khu vực sinh hoạt riêng, các phòng ngủ được đập thông và tạo 1 lối hành lang nhỏ ở giữa. Các thành viên sẽ di chuyển vào phòng riêng của mình theo lối đi này thay vì đi trực tiếp từ phòng khách. Điều này giúp cho việc không gian sinh hoạt chung và riêng được tách biệt, nhưng tạo được sự riêng tư cần thiết.

Phòng ngủ master được mở rộng không gian phòng vệ sinh. Phòng ngủ nhỏ sau khi phá bỏ bức tường ngăn dành diện tích cho hành lang được chia thành 2 phòng ngủ riêng dành cho 2 bé.

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2 cũ phong cách hiện đại thành phong cách tân cổ điển sang trọng.

Thiết kế cải tạo phòng khách chung cư 105m2

Các kiến trúc sư của Azuma House đã thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2 này từ phong cách hiện đại sang phong cách tân cổ điển siêu sang trọng. Phong cách nội thất tân cổ điển mang đến giá trị nghệ thuật sâu sắc. Vì thế nên ngày càng nhiều người lựa chọn chúng cho căn hộ, nhà biệt thự v.v…

Cải tạo khu vực khách bếp chung cư

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2
Thiết kế cải tạo phòng khách tại Hà Nội

Đường nét sang trọng được đi cùng với tone màu trắng của sơn tường và nội thất. Tone nâu trầm của sàn gỗ. Các đồ trang trí ánh kim càng tạo sắc thái hoàng gia. Đặc biệt mảng tường tại phòng khách bếp được phân chia theo tỷ lệ vàng. Những đường phào chỉ tinh xảo, sắc nét được khiến không gian trở nên quyến rũ hơn.

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2
Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2

Bên cạnh đó, khu vực vị trí ban thờ vẫn được giữ nguyên theo yêu cầu của gia chủ nhưng được trang trí đẹp mắt và hài hòa hơn.

Không gian bếp chữ U nhỏ xinh nhưng vẫn đầy đủ chức năng, đảm bảo độ tiện nghi. Hệ tủ bếp vẫn theo phong cách tân cổ điển chung của căn hộ. Đó là chi tiết phào chỉ và họa tiết khắc CNC tinh tế, sang trọng hiện hữu trong căn bếp.

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2
Phòng bếp trước khi cải tạo
Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2
Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2

Cải tạo phòng ngủ master

Phòng ngủ Master vẫn giữ nguyên tone màu trắng kem dịu nhẹ. Cửa lớn nhằm tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên. Tủ quần áo sủ dụng dạng cửa lùa để tận dụng tối đa không gian. Vách ốp phía trên kệ ti vi sử dụng gạch Refin Statuario họa tiết vân mây cao cấp nhập khẩu từ Ý.

Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2
Phòng ngủ master trước khi cải tạo
Phòng ngủ master sau khi cải tạo
Thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2

Phòng vệ sinh nhỏ phía trong trên tường được ốp gạch men tráng gương. Chi tiết này tăng sự sang trọng, vừa giúp cho việc vệ sinh được dễ dàng. Sàn phòng vệ sinh sử dụng gạch chống trượt để bảo đảm an toàn cho gia chủ khi sử dụng.

Cải tạo 2 phòng ngủ nhỏ

Khác với không gian sinh hoạt chung và phòng ngủ master, 2 phòng ngủ dành cho bé trai, bé gái được thiết kế theo phong cách hiện đại, sắc màu. Chất liệu sử dụng chủ yếu trong 2 căn phòng này là gỗ công nghiệp MDF phủ sơn Inchem cao cấp. Nhằm tận dụng tối đa diện tích, hệ kệ tủ được thiết kế theo dạng phẳng. Tủ quần áo sử dụng hệ cửa lùa. Vì 2 gian phòng nhỏ nên các kiến trúc sư của Nội thất Azuma House đã bố trí ô thoáng sử dụng vách ngăn khắc họa tiết CNC độc đáo. Điều này giúp tăng thêm sự lạ mắt và tinh tế cho 2 căn phòng.

Nội thất Azuma House sở hữu đội kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng hơn 10 năm kinh nghiệm, đội nhân công có tay nghề cao. Chúng tôi tự tin thiết kế cải tạo căn hộ chung cư 105m2 cũ trở thành không gian sống lí tưởng. Căn hộ mới đầy đủ về công năng, phù hợp với sở thích, hài hòa các yếu tố: sáng tạo – văn hóa và phong thủy.

Hãy liên hệ với Nội thất Azuma House theo số điện thoại bên dưới để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Công ty Cổ phần Kiến trúc và Xây dựng – Azuma House.

Điện Thoại: 0708.556.686

Website: azuma.vn

Email: azuma.vn@gmail.com

Địa Chỉ: Tầng 3, Liền Kề 5, C14 Bộ Công An, P. Trung Văn, Q. Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội.

MÔT SỐ BÀI VIẾT KHÁC CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thiết kế cải tạo căn hộ của Mr Thi

Làm sao để cải tạo kết cấu nhà ăn toàn

Xem thêm clip chi tiết tại kênh Youtube của Azuama House: https://www.youtube.com/channel/UCE7RMofUcaaK5JNgMUZDfzA?view_as=subscriber

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *